Top 10 Mẫu Tranh Tứ Quý Treo Phòng Khách Đẹp

Ngày:13/12/2021 lúc 17:29PM

Tranh Tứ Qúy hay còn gọi tranh Tùng Cúc Trúc Mai là bộ tranh lột tả sự chuyển đổi 4 mùa trong năm là Xuân, Hạ, Thu, Đông. Trong bài viết ngày Xưởng Tranh Đồng sẽ đưa ra top 10 mẫu tranh Tứ Quý đẹp nhất được nhiều người yêu thích nh trong năm 2021. 

Ý nghĩa tranh Tứ Quý bằng đồng trong phong thủy

- Tranh Tứ Quý bằng đồng không chỉ để trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy. Bức tranh miêu tả giàu sang phú quý, thuận lợi và mong muốn những điều tốt đẹp.

Tranh tứ quý mang nhiều ý nghĩa tốt lành

- Mỗi bức tranh trong bộ tranh tứ quý là một loài cây tượng trưng cho một mùa trong năm. Mùa xuân là những loài hoa:Hoa đào,  hoa mai, hoa lan. Mùa hạ có thể là cây hoặc loài hoa như: hoa sen, hoa lựu, cây trúc, hoa hồng. Mùa thu sẽ là hoa cúc. Mùa đông là cây: cây tùng. Mỗi giống hoa, loài cây thì lại phải tương xứng với một loài chim. Như hoa hồng với chim công (hồng/công), hoa mai phải đi kèm chim khổng tước (mai/điểu), hoa hồng với chim công (hồng/công), cây thông với chim hạc (tùng/hạc), hoa cúc với gà (kê/cúc)...

Tranh tứ quýt mang lại gian mới mẻ và sang trọng

- Ngoài ra nó còn nói lên nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác, ví dụ như thuận lợi, may mắn. Chính vì vậy Tranh Tứ Quý tạo nên một niềm ước mong của rất nhiều người.
 

Có thể treo tranh ở phòng khách, cầu thang, phòng ngủ


– Tranh Tứ Quý treo phòng thờ,phòng khách không những làm tăng thẩm mĩ cho không gian mà còn bày tỏ ý nguyện thuận lợi, tài lộc của chủ nhà.

Tranh Tứ Quý bằng đồng sắp xếp theo thứ tự mùa

Tranh Tứ Quý bằng đồng nên treo tại phòng khách hoặc phòng làm việc là tốt nhất. Vừa tạo không gian thêm sang trọng đồng thời tạo cảm giác thoải mái thư giãn, hòa mình vào cây hoa 4 mùa trong năm khi nhìn ngắm bức tranh.

Tranh tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng

– Về kích cỡ: Kích cỡ hợp lý khuyên dùng là tranh rộng bằng 2/3 tường thành treo. Và gia chủ cũng nên chọn kích thước tranh phù hợp với khoảng trống của bức tường. Không nên chọn kích thước quá to hay quá nhỏ nhìn sẽ không có thẩm mỹ.
 

Nên chọn kích thước hài hòa với không gian

– Sắp xếp treo tranh Tứ Quý bằng đồng: có rất nhiều người hiểu nhầm treo theo cách đọc truyền miệng của dân gian là Tùng Cúc Trúc Mai. Nhưng bộ tranh phải treo đúng theo sắp xếp mùa là Xuân Hạ Thu Đông có nghĩa là Mai Trúc Cúc Tùng. Treo tranh tứ quý theo đúng sắp xếp, đúng hướng mới mang giá trị phong thủy
 

Nên treo tranh theo thứ tự bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông

– Hướng treo tranh Tứ Quý phụ thuộc vào hướng của ngôi nhà. Tranh được treo theo hướng đón ánh nắng mặt trời ban mai. Đúng theo ý nghĩa của tranh, đem đến sức sống và tài lộc cho chủ nhà.

 Top 10 mẫu Tranh Tứ Quý bằng đồng treo phòng khách đẹp, chất lượng cao

- Dưới đây là top 10 mẫu tranh Tứ Quý bằng đồng treo phòng khách được bán chạy nhất.

 

Tranh Tứ Quý bằng đồng kích thước 29*89 

Tranh Tứ Quý bằng đồng nền xanh kích thước 120*40

Mẫu tranh bằng đồng nền trắng dát vàng treo ở nhà khách

XEM THÊM: NHỮNG MẪU TRANH TỨ QUÝ ĐẸP


 

Haravan