Tranh Phật bằng đồng có những ý nghĩa tâm linh gì?

Ngày:11/03/2022 lúc 10:28AM

Ngày nay ngoài trang trí hay thờ Tượng Phật thì tranh Phật bằng đồng cũng được nhiều gia chủ chọn làm tranh trang trí. Ngoài để trang trí cho không gian, nó còn thể hiện một lòng hướng về Phật, và mong muốn cuộc sống bình yên, thanh thản. Đây là mẫu tranh không thể tùy tiện mua, nên trước khi mua gia chủ nên tìm hiểu thật kĩ về chất lượng cũng như ý nghĩa của từng bức tranh Phật.

1. Tranh Phật bằng đồng có ý nghĩa gì ?
1.1:Nguồn gốc của Phật giáo

- Phật giáo được du nhập vào Việt Nam từ rất sớm, khoảng thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên theo đường biển. Phật giáo từ Ấn Độ du nhập vào Việt Nam trên dưới hơn hai ngàn năm. Ngay từ rất sớm, Phật giáo đã được tiếp nhận và trở thành một nền tư tưởng văn hóa dân tộc. Dĩ nhiên là sau khi đã được bản địa hóa Phật giáo.

Tranh Phật bằng đồng kích thước 28*38

- Suốt hơn hai ngàn năm lịch sử, Phật giáo luôn đồng cam cộng khổ với vận mệnh thăng trầm của dân tộc. Trong công cuộc chống ngoại xâm cũng như sự nghiệp dựng nước; đánh bại âm mưu xâm lăng; mở mang bờ cõi; và nô dịch về văn hóa của thế lực phương Bắc trong nhiều giai đoạn.

Tranh Phật bằng đồng kích thước 45*45

- Phật giáo bám rễ, ăn sâu vào Việt Nam từ rất sớm. Đến thời nhà Lý, Ngô – Đinh – Tiền Lê, nhà Trần; Phật giáo phát triển cực thịnh; được coi là quốc giáo; ảnh hưởng đến tất cả mọi vấn đề sinh hoạt trong cuộc sống.

Tranh Phật Quan Thế Âm Bồ Tát ằng đồng đỏ

1.2: Ý nghĩa của tranh phật treo tường

- Đối với những người theo đạo Phật; và kể cả người không theo đạo; nhưng tin thờ Phật thì Phật hiện ra với nụ cười đầm ấm, thanh khiết. Chỉ cần nhìn vào nụ cười của Phật thì tâm hồn trở nên thảnh thơi; thanh thản và làm cho cảm giác mọi lo toan, mệt mỏi của cuộc sống đều sẽ tan biến. 

Tranh Phật phù hợp treo phòng thờ hoặc tặng cho người thân

- Cũng chính vì thế mà không ít người chọn tranh Phật vừa trang trí cho ngôi nhà vừa thể hiện sự tôn kính với Phật. Những bức tranh Phật thường được chọn có thể kể đến như tranh phật a di đà, tranh vẽ phật quan âm,…


2. Nhưng lưu ý cần biết khi treo tranh tâm linh

Tranh phật mang nhiều ý nghĩa phong thủy và tâm linh, nó không chỉ đơn giản là bức họa. Nếu không cẩn thận sẽ dễ dàng mắc phải những cấm kị, ảnh hưởng tiêu cực tới vận hạn và gặp phải những điều xấu. Nên cần biết rõ những lưu ý dưới đây khi mua và treo tranh trong gia đình:

                                            Không nên mua hoặc treo tranh Phật tùy tiện

– Không nên mua tranh Phật tùy tiện. Bởi có thể gặp phải bức tranh có nhược điểm như hình Phật kém chất lượng, không rõ nét. Đây chính là yếu tố tối kị cần tránh.

                             Tranh phật nen treo những nơi khang trang
– Không nên treo tranh Phật một cách ngẫu hứng: là một vật thuộc về tâm linh, thành khẩn nên treo trong phòng thờ, phòng khách. Tránh những nơi không trang trọng như nhà bếp, phòng ngủ,...

– Không nên treo tranh Phật thấp hơn đầu người.
– Không được làm vấy bẩn lên tranh Phật. Như thế là thể hiện sự bất kính, xem thường. Nếu rách một vết nhỏhoặc có vết hoen ố trên bức tranh, thì chúng ta nên sửa chữa nhanh những vết bẩn đó.
– Không nên vứt tranh Phật lung tung: nếu bị hư hỏng, bị rách hay bị hoen ố hãy mang đến chùa để cùng đốt với giấy hương.

- Không nên dùng khăn không sạch sẽ để lau: Nếu như bám bụi bẩn thì có thể dùng các săn sạch mềm lau nhẹ nhàng.

3. Treo tranh Phật bằng đồng mang lại lợi ích gì?

Tranh Phật Tam Thánh Mẫu bằng đồng

- Tranh Phật giáo mang đến không gian ấm cúng, lịch sự, sang trọng và hiện đại tô điểm cho phòng khách hay phòng thờ của bạn.

- Đức Phật trong tranh với gương mặt ấm áp, nụ cười hiền từ khiến tinh thần luôn tỉnh táo, xua tan muộn phiền, thanh tịnh và bình yên lạ thường. Mọi ghen tuông hờn giận đều được buông xuống.

- Mỗi ngày nhìn thấy Bồ Tát, vị Phật đang ngồi tọa thiền với phong thái bình thản ung dung con người ngày càng có xu hướng hướng thiện hơn. Giống như một đóa hoa trên cây bồ đề, từng chứng kiến Đức Phật ngồi tọa thiền mà thành đạo.
- Ngài nhắc chúng ta giữ lối sống bao dung, đạo đức, buông xả, không tham lam, sân, si… Tâm hồn chúng ta được “gạn đục khơi trong” giữa cuộc sống đầy rẫy những điều nhiễu nhương và hỗn loạn này.
- Đồng thời, treo tranh Phật trong nhà còn mang ý muốn bình an, sức khỏe đến cho bản thân và những người thân trong gia đình. 
Bởi mang nhiều ý nghĩa đặc biệt từ vật chất, tinh thần đến tâm linh nên treo tranh Phật đang trở thành xu hướng được ưa chuộng hiện nay

Nếu quý khách có nhu cầu về các sản phẩm tranh đồng, xin vui lòng liên hệ tại:

• Hotline: 0911.519.626

• Fanpage: facebook.com/xuongtranhdong

• Website: xuongtranhdong.vn

• Showroom 1: làng nghề Đại Bái - Gia Bình -TP. Bắc Ninh 

• Showroom 2: TT.Lâm - Ý Yên - Nam Định 

• Showroom 3: Số 36 Cao Sơn, phường An Hưng, TP.Thanh Hóa

⇒ Xưởng Tranh Đồng - Uy tín xây dựng nên thương hiệu

 

 

 


 


 
ADMIN
BÌNH LUẬN

Bình luận