Cập nhật mẫu tranh trang trí làm nên xu hướng

Ngày:23/02/2022 lúc 16:10PM

Tranh trang trí đực coi là vật dụng rất cần thiết cho không gian nhà bạn thêm sức sống. Ngoài việc mang tính chất nghệ thuật, tạo dựng luồng không khí tươi mới mà còn là yếu tố hoàn thiện bộ nội thất phòng khách nhập khẩu.

Tranh trang trí mang lại ý nghĩa tốt lành cho gia đình bạn

Trang được sếp vào nhóm sản phẩm nghệ thuật có giá trị sâu sắc. Trong đời sống, các bức tranh được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, không gian và mục đích cũng khác nhau. Chẳng hạn, tranh cổ động, tranh lưu niệm, tranh makeup, tranh dân gian,...

Treo tranh mang nhiều mục đích khác nhau tùy vào từng gia chủ


Về nghệ thuật, tranh được sử dụng rộng rãi trong trang trí nhà cửa, các kiến trúc lớn. Đây là thể loại nghệ thuật có giá trị cao, lâu đời và có tính ứng dụng cao nhất.

Các hình vẽ được chia làm nhiều cấp từ thông thường cho đến đến tác phẩm xuất sắc. Các hình vẽ có trị giá lớn thường được bày trí trong viện bảo tàng hoặc đấu giá với mức giá cực kỳ cao.

Các bức tranh luôn đạt giá trị cao và mang ý nghĩa sâu sắc

Bên cạnh đó, bức họa cũng lột tả giác ngộ cách mạng, trường phái nghệ thuật và thể hiện lại tài năng người họa sỹ ra thành hình. Với những người phương Đông, tranh bài trí còn chứa đựng giá trị phong thủy, có tầm ảnh hưởng lớn tới vận khí, sự thuận lợi hay đời sống của con người.

Những mẫu tranh trang trí thông dụng hiện nay

1. Tranh canvas

Tranh trang trí được lam từ chất liệu vải Canvas

- Tranh in trên vải canvas hợp với mẫu tranh được scan lại từ các sản phẩm vẽ thủ công bằng sơn dầu. Tranh canvas cũng rất hợp với những hình vẽ có đề tài vintage và cung cách truyền thống.

- Không những vậy, lợi thế cạnh tranh dòng này là đề tài rộng vô biên. Bất cứ một bản mẫu hay một hình vẽ nổi danh đều có thể in ra vải canvas và đóng khung thành một bức tranh. Tranh canvas cũng được biết đến như là sự lựa chọn tốt vì phổ quát, giá tiền thấp, rất tương xứng cho cao tầng lớp.
 

2. Tranh đá quý

Tranh trang trí làm từ chất liệu đá quý

- Tranh đá quý đã thu hút được một lượng lớn người ưa thích. Hình vẽ được tạc từ vật liệu đá vốn có như đá ruby, đá thạch anh, đá spinel, đá shaphia, đá peridot, đá trắng, đá opal,... Tiếp đó phối hợp với dụng cụ như kìm, búa, nhíp, giũa, mài, ...và chúng được gắn kết cùng nhau bằng một loại keo để tạo nên một sản phẩm nghệ thuật.

Một bức họa đá quý hoàn tất sẽ mang đến vẻ đẹp đặc sắc, chủng màu hút mắt. Nhưng, với dòng tranh này cần bảo quản kĩ lượng và nó có tuổi đời thấp. Không những thế, giá cả cao là một trong những điều làm nhiều người lo ngại.
 

3. Tranh đồng
 

- Các hình vẽ được tạc bằng tay và được làm từ đồng nguyên tấm chất lượng. Từ một tấm đồng liền, các nghệ nhân sẽ thúc nổi các họa tiết căn bản và chạm, tỉa. Bước để làm ra tranh đồng rất cầu kỳ và tốn rất lâu nhưng bù lại rất đẹp. Tranh đồng có sắc thái vàng của đồng đặc thù, mang lại sự cao cấp và nổi bật. 

Có thể ví dụ một số kiểu tranh phố biến như: Tranh mã đáo, tranh tứ quý, tranh chữ,...

 

Tranh đồng mjạ vàng được chạm thúc thủ công bởi các nghệ nhân lâu năm

Bức tranh có hồn bởi nét thúc nhẹ nhàng, tinh xảo

- Với vật liệu làm tranh này, đồng thuận chủ nhà có khả năng mạ, dát thêm các vật liệu quý như vàng, bạc lên phía bên ngoài. Khuyết điểm của tranh đồng là đồng sẽ phản ứng với oxy trong khoảng không gây tình trạng xỉn màu. Nhưng vấn đề này có khả năng cải thiện thuận lợi. Giá tiền của tranh đồng so với các chất liệu khác cũng khá cao.
 

4. Tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu là dòng tranh phổ biến nhưng chất lượng không cao

- Tranh sơn dầu là dòng tranh rất phổ biến, là vật liệu quan trọng của hội họa. Có nhiều tác phẩm xuất sắc của họa sỹ trứ danh chào đời với dòng tranh này.

- Tuy vậy, nếu sử dụng trong đời sống, sơn dầu được nhận định thấp. Bởi màu vẽ không được bền, nhiều khả năng mốc meo, thay đổi hình dạng tranh.

- Chơi tranh sơn dầu, phải có sự bảo quản nhiệt độ khô dáo và khoảng không thỏa đáng. Vì lẽ này, phần lớn quyết định in tranh lên canvas thay vì vẽ không qua khâu trung gian.

Nếu quý khách có nhu cầu về các sản phẩm tranh đồng, xin vui lòng liên hệ tại:

• Hotline: 0911.519.626

• Fanpage: facebook.com/xuongtranhdong

• Website: xuongtranhdong.vn

• Showroom 1: làng nghề Đại Bái - Gia Bình - TP.Bắc Ninh 

• Showroom 2: TT.Lâm - Ý Yên - Nam Định 

• Showroom 3: số 36 Cao Sơn, phường An Hưng, TP.Thanh Hóa

⇒ Xưởng Tranh Đồng - Uy tín xây dựng niềm tin

 

ADMIN
BÌNH LUẬN

Bình luận