Vị trí treo tranh đồng bắt mắt nhất mà bạn cần biết

Ngày:26/02/2022 lúc 15:02PM

Treo tranh đồng ở vị trí nào trong phòng khách hoàn hảo nhất đang là câu hỏi chưa có hồi kết. Đối với những bức trang đồng quý khách không nên tùy ý hay tùy tiện chỗ treo. Điều này sẽ làm mất giá trị vẻ đẹp cũng như ý nghĩa của nó. Vậy bài viết này sẽ giúp giải đáp các khúc mắc ấy.

Vị trí treo tranh đồng phù hợp cho không gian phòng khách


Phòng khách là không gian quan trọng nhất, đây là bộ mặt của căn nhà. Không chỉ nằm ở việc trang trí các món đồ thất, tranh đồng treo phòng khách cũng tác động rất quan trọng đến vẻ đẹp của ngôi nhà. Dưới đây là top 5 nơi treo tranh không có khuyết điểm mà nhà nghiên cứu phong thủy đề xuất.

1. Vị trí sau ghế sofa

 

Tranh đồng Cửu Ngư Quần Hội được treo ở phòng khách

Tranh đồng Cội Nguồn Quê Hương được treo tại phòng khách


Đây là vị trí treo tranh ở phòng khách được xem là đẹp nhất. Bởi bộ sofa thường là khu vực tâm điểm kết nối của phòng khách, tranh treo tại đây làm cho không gian trở nên bắt mắt hơn.

Nếu phòng khách hẹp và trần thấp thì nên treo tranh trên cầu thang để ăn lận diện tích cho gian phòng. Nếu diện tích không phải là vấn đề thì ưu việt nhất nên treo tranh vừa với tầm mắt. Chổ đứng tối ưu nhất để treo tranh là cao hơn ghế sô pha khoảng 20cm.

2. Vị trí sau tivi
 

Gia chủ có thể chọn vị trí sau tivi nếu không có khôn gian

Vị tri treo sau tivi cũng góp phần vẽ thêm nét đẹp riêng

- Treo đằng sau ti vi là vị trí cũng hay được chú ý trong phòng khách. Vì vậy nên treo dòng tranh phong cảnh sẽ khiến không gian thêm tươi mới hơn. Kích thước tranh to hơn gấp 1,5 với ti vi để tạo cho không gian cân bằng và đẹp nhất.

3. Vị trí tường trống bên hông bộ bàn ghế
 

 

- Nếu treo ở vị trí trống bên hông bàn ghế cần chú ý đến kích thước tương đồng với nhau

- Đây là khoảng không gian tốt để bài trí, sắp xếp 1 hay nhiều bức tranh. Thường, gia chủ sẽ trừ 1 bức tường lớn để treo tranh. Với khoảng này, có thể lựa chọn 1 bức tranh khổ lớn hoặc 1 bộ tranh gồm nhiều bức tranh nhỏ khách nhau. Nhưng tỉ lệ giữa các bức tranh cần được lưu ý, bố cục các bức tranh cũng cần hòa hợp với nhau.
4. Vị trí âm tường, ô tường chìm
 

Không gian sẽ mới mẻ và khang trang hơn khi điểm tô bằng một bức tranh mã đáo


- Bình thường, những khu vực này đã được thiết kế ngay từ khi bắt đầu xây nhà. Chủ nhà có thể quyết định chọn tranh theo kích cỡ hiện có. Đề tài tranh rất phong phú: tranh làng quê, tranh phong thủy, tranh chữ hay tranh tứ quý ... đều là sự lựa chọn phù hợp.

5. Ví trí trên cửa sổ

Không gian bên cánh cửa sổ cũng rất thích hợp để treo tranh

- Vị trí này thích hợp treo các hình vẽ về các thành viên trong nhà. Bởi khoảng không không quá lớn và chiếm vị trí tầm nhìn, chủ nhà nên chọn lựa các bức họa có kích vừa phải và nhỏ để hòa hợp với khoảng không.

Cách xếp bố cục tranh treo tường

 

Nên chọn màu tranh tương xứng với màu nền nhà và các vật dụng khác


- Cách sắp xếp quen thuộc nhất là chọn một bức tranh phong thủy treo chính giữa để trang trí phòng khách. Hơn thế, ngày nay đang rất được yêu thích kiểu cách dàn dựng phòng khách với hàng loạt bức họa nhỏ theo 1 đề tài.

Tranh tứ quý gói trọn khoảnh khắc bốn mùa


- Có mọi cách xếp đặt tranh treo tường trong phòng khách theo nhiều bố cục khác nhau, điển hình như: bố cục riêng của tranh, bố cục trọng điểm, bố cục tranh sống.

Những bức tranh lớn trong không gian rộng tránh nhiều đố vật linh tinh

- Với bố cục trọng điểm, bức tranh to sẽ được bày biện treo tại trung tâm, các bức tranh bé hơn sẽ được trang trí xung quanh.
 

Tranh chữ cũng là một trong những kiểu tranh làm quà hoặc trang trí


- Với bố cục tranh sống thì bức họa hay được đặt trong 1 lỗ khoét trên tường, làm như thế hình vẽ sẽ trở thành sôi động hơn quan sát thấy.

Nếu quý khách có nhu cầu về các sản phẩm tranh đồng, xin vui lòng liên hệ tại:

• Hotline: 0911.519.626

• Fanpage: facebook.com/xuongtranhdong

• Website: xuongtranhdong.vn

• Showroom 1: làng nghề Đại Bái - Gia Bình - TP. Bắc Ninh 

• Showroom 2: TT.Lâm - Ý Yên - Nam Định 

• Showroom 3: Số 36 Cao Sơn, phường An Hưng, TP.Thanh Hóa

⇒ Xưởng Tranh Đồng - Uy tín xây dựng niềm tin

ADMIN
BÌNH LUẬN

Bình luận